Công ty CP đầu tư & thương mại Đại Việt

Vicem đẩy mạnh tiêu thụ xi măng nội địa

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới kết thúc năm 2018 nhưng có thể khẳng định chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) đã hoàn thành theo kế hoạch.
    Mặc dù thị trường tiêu thụ nội địa và xuất khẩu xi măng đều tăng trưởng khá khiến doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh xi măng giảm bớt khó khăn nhưng cuộc cạnh tranh giành thị phần giữa các thương hiệu thì chưa bao giờ giảm nhiệt. Là thương hiệu xi măng lớn nhất Việt Nam, nhưng Vicem cũng không nằm ngoài sức nóng của quy luật cạnh tranh đó. 

     Một trong những thay đổi bước ngoặt của năm 2018 là quyết định đổi mới hình thức vỏ bao bì sản phẩm. Dù mới được áp dụng khoảng 1 tháng nay nhưng các đại lý, nhà phân phối và khách hàng đón nhận rất tích cực. Nhiều ý kiến nhận xét, thiết kế của vỏ bao mới đơn giản, nhưng nổi bật, dễ nhận biết, bền đẹp và thân thiện với môi trường. 

     Kể từ ngày 14/10/2018, có 10 đơn vị thành viên mang thương hiệu Vicem gồm: Vicem Hải Phòng, Vicem Hoàng Thạch, Vicem Bút Sơn, Vicem Bỉm Sơn, Vicem Hoàng Mai, Vicem Tam Điệp, Vicem Hải Vân, Vicem Hạ Long, Vicem Hà Tiên, Vicem Sông Thao đồng loạt “thay áo”, đổi sang vỏ bao mới. Sau khi Vicem quyết liệt bỏ phân vùng tiêu thụ thì việc thay đổi thiết kế vỏ bao mới là động thái tiếp theo của đơn vị trong lộ trình phát triển và củng cố thương hiệu. 

     Toàn hệ thống của Vicem gồm 10 nhà máy với 16 dây chuyền công nghệ hiện đại nhất thế giới, hàng năm sản xuất trên 20 triệu tấn clinker và hơn 24 triệu tấn xi măng/năm. Thế nên việc thay đổi vỏ bao xi măng được ghi nhận như một nỗ lực tích cực góp phần bảo vệ môi trường, sản xuất xanh - sạch hơn, đưa thương hiệu Vicem phát triển bền vững. 

     Đáng giá chung về thị trường, các chuyên gia nhận xét, từ nay đến cuối năm, sản lượng xi măng tiêu thụ nội địa sẽ tiếp tục tăng do thời tiết thuận lợi. Cùng đó, nhiều dự án xây dựng, bất động sản đang rơi vào thời điểm gấp rút hoàn thiện nên việc tiêu thụ xi măng khá thuận lợi. Bên cạnh đó, thị trường xuất khẩu đã giảm bớt khó khăn hơn giai đoạn trước do không phải đối mặt với cạnh tranh từ xi măng của Trung Quốc. 

     Theo Tổng Giám đốc Vicem Bùi Hồng Minh, trong chiến lược phát triển của mình, Vicem đang nỗ lực đẩy mạnh tiêu thụ nội địa. Vicem đặt mục tiêu, quý IV/2018 sẽ sản xuất khoảng 5,26 triệu tấn clinker, phấn đấu đưa sản lượng clinker sản xuất trong năm lên 20,355 triệu tấn, vượt mục tiêu kế hoạch năm 19,890 triệu tấn. 

     Cùng đó, sản lượng sản xuất xi măng quý IV kỳ vọng đạt gần 7,4 triệu tấn và ước cả năm 2018 đạt gần 24,60 triệu tấn; đưa tổng sản phẩm tiêu thụ quý IV đạt trên 8,2 triệu tấn và tiêu thụ cả năm 2018 của Vicem ước đạt gần 29,6 triệu tấn, vượt kế hoạch đề ra.
Bài viết cùng danh mục
Xi măng Long Sơn thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” trong bối cảnh dịch bệnh
16/12/2021
Sản phẩm Xi măng Long Sơn đã và đang được khách hàng đánh giá cao về chất lượng xây dựng...
Xi măng Đồng Lâm tập trung đầu tư cho sản xuất xanh, bền vững
09/07/2021
Sản xuất xanh, bền vững được xem là hướng đi lâu dài trong việc phát triển sản xuất kinh...
Phát triển đô thị phía nam sông Bàu Giang
15/03/2021
Thực hiện Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy khóa XIX về đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là...