Công ty CP đầu tư & thương mại Đại Việt

Quảng Ngãi: Xóa bỏ lò gạch thủ công, lò đứng liên tục và lò vòng trên địa bàn

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Văn bản số 6714/UBND-CNXD về việc xóa bỏ lò gạch thủ công, lò đứng liên tục và lò vòng trên địa bàn tỉnh.


Hiện tỉnh Quảng Ngãi còn khoảng 30 lò gạch hoạt động.
 
Để xóa bỏ dứt điểm lò gạch thủ công trên địa bàn, UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức và UBND thành phố Quảng Ngãi nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo, về việc xóa bỏ các lò gạch thủ công, lò đứng liên tục và lò vòng trên địa bàn.

Trong đó, tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ, phù hợp với thực tế của địa phương, để xóa bỏ dứt điểm lò gạch thủ công trên địa bàn. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động các chủ lò đã dừng hoạt động nhưng chưa tháo dỡ lò thì thực hiện tháo dỡ lò để đảm bảo an toàn. Kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp tập kết nguyên liệu hoạt động sản xuất trở lại. 

Đối với kiến nghị của người dân liên quan đến các chi phí hỗ trợ tháo dỡ lò, chuyển đổi mô hình sản xuất, tư vấn và đào tạo nghề cho người lao động... yêu cầu UBND các huyện, UBND thành phố Quảng Ngãi chủ động, nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về xóa bỏ lò gạch thủ công để hướng dẫn thực hiện cho phù hợp.

Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức làm việc với các đơn vị sản xuất gạch đất sét nung bằng lò đứng liên tục và lò vòng để hướng dẫn điều chỉnh mục đích sử dụng đất đối với diện tích đất đã thuê xây dựng lò, theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2852/UBND-CNXD ngày 07/6/2019.

Hiện nay, vẫn còn 30 lò gạch hoạt động tập trung ở các huyện: Sơn Tịnh (còn 03 lò thủ công, 01 lò đứng liên tục, 01 lò vòng), Tư Nghĩa (còn 01 lò vòng), Mộ Đức (còn 05 lò thủ công, 01 lò vòng) và UBND thành phố Quảng Ngãi (còn 16 lò thủ công, 02 lò đứng liên tục).
 
Bài viết cùng danh mục
Công ty CP Xi măng Đồng Lâm ổn định sản xuất, tạo việc làm cho người lao động
22/12/2021
Do ảnh hưởng dịch Covid-19, tình hình xuất khẩu khó khăn, Công ty CP Xi măng Đồng Lâm tập...
Xi măng Đồng Lâm đổi mới công nghệ nâng cao hiệu quả sản xuất
22/12/2021
Thời gian qua, Công ty CP Xi măng Đồng Lâm đã tập trung đầu tư hệ thống phun Ure khử NOx;...
Triển vọng ngành xi măng trong năm 2022
22/12/2021
Sản lượng tiêu thụ xi măng nội địa sẽ tăng trưởng trở lại trong năm 2022, tuy nhiên biên...
 Bê tông mới siêu bền có khả năng tự vá vết nứt trong môi trường khắc nghiệt
13/10/2021
Các nhà nghiên cứu thiết kế một loại bê tông mới siêu bền có khả năng tự vá vết nứt giúp...